Các khóa học đã đăng ký

NHỮNG SAI LẦM MẸ DỄ MẮC PHẢI KHI HẠ SỐT CHO TRẺ| Wellbeing

Sốt là một trong những triệu chứng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi trẻ sốt, có rất nhiều mẹ bối rối không biết làm gì để hạ sốt cho con hoặc hạ sốt sai cách. Vậy có những sai lầm nào khi hạ sốt cho trẻ mà mẹ có thể mắc phải?

📘Chườm lạnh: Khi trẻ bị sốt cao, thân nhiệt trẻ sẽ tăng lên. Nhiều mẹ sẽ sử dụng khăn thấm nước lạnh, đôi khi sử dụng cả đá lạnh chườm lên một số vị trí trên cơ thể (đặc biệt là trán) cho con với hi vọng hạ nhiệt độ cơ thể của trẻ. Đây là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Khi chườm lạnh, cơ thể của trẻ sẽ bị thay đổi thân nhiệt đột ngột. Bên cạnh đó việc này sẽ làm se khít các lỗ chân lông đồng thời gây co mạch khiến cho cơ thể không thể tỏa nhiệt. Vì vậy không nên chườm lạnh khi trẻ bị sốt cao.

📘Mặc nhiều quần áo cho trẻ: Theo cơ chế, trong thời kỳ đầu của sốt, mạch máu ở chân hoặc tay trẻ (mạch ngoại vi) co làm cho tay và chân của trẻ lạnh. Tuy nhiên thực tế nhiệt độ trong cơ thể lúc này đang tăng cao nên cho trẻ mặc nhiều quần áo sẽ làm thân nhiệt của trẻ tăng cao hơn.

📘Uống thuốc hạ sốt sai cách: Dùng thuốc hạ sốt là một trong những cách mẹ hay dùng khi con bị sốt cao. Tuy nhiên các mẹ thường sử dụng quá liều so với cân nặng của trẻ và khoảng cách giữa các lần uống dưới 4 giờ. Điều này sẽ làm tổn thương đến gan của trẻ.

Trên đây là 3 sai lầm mà các mẹ hay gặp nhất khi con bị sốt cao - một trong các nội dung của khoá học "MẸ THÔNG THÁI - CON AN TOÀN". Ngoài ra còn rất nhiều tình huống nghiêm trọng về sức khoẻ khác của con sẽ được đề cập và xử trí trong khoá học này.

Để nắm rõ hơn các kỹ năng sơ cứu trong các tình huống khẩn cấp, bệnh thường gặp, quý độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại các Khoá học từ Wellbeing: Tại Đây


Cũ hơn Mới hơn


X
Hỏi-đáp
Đăng ký ngay